Vong linh là gì? Tại sao lại bị ma nhập?

Bản chất của con người luôn sợ hãi với những thứ vượt quá tầm hiểu biết của họ, nỗi sợ hãi còn đến từ tiềm thức và tâm lý; hãy tưởng tượng chúng ta bị nhốt trong một không gian chật hẹp tối tăm không có chút ánh sáng le lói, không biết mọi việc xung quanh đang diễn ra như thế nào: có con mắt của vật thể nào đang theo dõi bạn từ trong bóng tối hoặc ngay sát sau lưng thì thào bên tai, hay đang vắt vẻo ngồi trên hai vai chúng ta? Bạn có tìm thấy hình ảnh của bạn trong những dòng tưởng trí bên trên? Thật sự, chúng ta đang tự làm bản thân mình sợ hãi, bộ não đã hù dọa chúng ta. Vậy, hãy cùng trang bị cho mình hiểu biết về ma để có thể chiến thắng nỗi sợ hãi này bằng kiến thức siêu hình.

** Ma thì phải mặc áo trắng?
– Theo mốt chung thì ma đa phần thích mặc áo trắng vì người xưa cho rằng đồ trắng là trang phục của người chết đang chịu tội dưới địa phủ, nhưng đừng lầm tưởng cho rằng ma thì bắt buộc phải mặc áo trắng phạm nhân. Thực tế, nhiều trường hợp linh hồn thị hiện dưới trang phục họ mặc thường ngày trước khi chết, hoặc những trang phục người nhà chưa từng thấy họ (linh hồn) mặc khi còn sống.

– Thật ra, linh hồn khi thoát xác đã không còn chịu sự tác động của vật chất hay các định luật vật lý của thế giới hữu hình: không có già trẻ, không hình không tướng, không có trang phục, không có giới tính nam hay nữ. Chúng ta thấy linh hồn người dì ruột hiện về dưới trang phục bà ba đen bông xanh, đấy là phần vô hình hóa hiện ra những hình ảnh như vậy để chúng ta dễ hiểu mà thôi; vì khi đó chúng ta sẽ dễ hình dung và phỏng đoán được có thế giới sau khi chết và con người ta cũng có những sinh hoạt tương tự như trên trần gian. Nói cách khác, phần vô hình đang tạo ấn tượng về cõi vô hình cho con người, qua đó con người biết được chết không phải là hết, còn có sự sống sau khi chết từ đó biết tu thân, không làm điều sai quấy.

** Ma tồn tại bên cạnh con người, linh hồn ông bà tổ tiên ở chung với con cháu?
– Vô hình có tổ chức chính quyền từ trung ương đến địa phương, cùng hệ thống đẳng trật thánh thần từ trung ương (các vị đại thánh, đại bồ tát) đến địa phương (thổ thần, thành hoàng…) , luật pháp nghiêm minh hơn trần gian gấp trăm lần “lưới trời tuy thưa nhưng một mẻ lông cũng không lọt”. Con người từ khi mới lọt lòng mẹ đã được chính quyền công nhận và cấp giấy khai sinh, khi chết thì có thánh thần đến dẫn đi tới các cảnh giới theo nghiệp lực. Một linh hồn thị hiện ở cõi trần, đều phải có sự cho phép và giám sát của thánh thần để thực hiện một nhiệm vụ nào đó được giao phó hoặc tổ tiên xin phép được về răn dạy con cháu.
– Nếu linh hồn tồn tại bên cạnh chúng ta, thì hàng hàng lớp lớp linh hồn từ thời cổ đại đến giờ chen chúc nhau trên từng mét vuông, khi đó, chúng ta sẽ chứng kiến người người nhà nhà bị nhập xác, chứ không phải chỉ một vài trường hợp tà nhập hiếm hoi mà thánh thần dàn dựng để giáo dục con người. Tóm lại, cõi vô hình được quản lý bởi chính quyền siêu hình, linh hồn được an bài về các cảnh giới theo nghiệp lực và chỉ về trần khi được thánh thần cho phép.

** Mồ mả có phải là nhà của người đã mất?
– Linh hồn người mất khi nhập về thường yêu cầu con cháu chăm lo mồ mả (nhà) của họ cho sạch đẹp, hoặc tu bổ những vị trí đã bị hư hỏng, sụt lún. Như đã trình bày ở trên, linh hồn thoát xác thì không chịu sự chi phối của vật chất và được đưa về các cảnh giới, chứ họ không có ở tại trần gian giữ khư khư nấm mồ của họ. Thân xác chôn xuống thì mục nát hôi thối cho dòi bọ ăn chứ có gì quý giá?
– Thêm một lần nữa, linh hồn đang dạy cho con người về thế giới vô hình. Lấy mồ mả làm hình mẫu về cõi vô hình, tạo ấn tượng cho họ về vô hình bằng cách chăm lo mồ mả của người thân đã khuất. Theo thời gian trải qua bao phen biến động lịch sử, biết bao nhiêu nấm mồ của tiền nhân bị vùi lấp hòa thành cát bụi? Như vậy, nếu mồ mả thật sự là nơi trú ngụ của người đã mất thì hàng vạn tỷ linh hồn đã nhập xác về đòi xây nhà trả cho họ rồi.

** Ma có tác động được lên vật chất không? Có giết người được không, có ném chén dĩa bay được không?
– Quy tắc: vô hình không tác động lên vật chất và các định luật vật lý của thế giới hữu hình, cần được quý vị ghi nhớ. Vô hình chỉ tác động lên Thân-Khẩu-Ý của sinh vật nói chung và con người nói riêng để tạo nên hiện tượng. Vô hình tác động vào hệ thần kinh khướu giác của một người, để anh ta ngửi thấy hương thơm ngào ngạt trong khi những người khác có mặt không ngửi thấy hoặc có thể chiếm xác một người. Tương tự như điển tích đức Jesus Christ biến nước thành rượu trước mặt các tông đồ, đấy là thánh linh đã tác động lên khứu giác và vị giác của các tông đồ để họ cảm nhận ra vị rượu, chứ nước vẫn là nước. Cũng như vậy, ma chỉ xuất hiện dưới dạng linh ảnh và chỉ những người là đối tượng của vô hình được tác động lên não bộ mới có thể thấy. Như vậy, không có chuyện ma ném bàn ném ghế, làm cho giường ngủ bay lơ lửng trên không trung; nếu có, chỉ là cái họ thấy bằng linh ảnh mà thôi-tức là thấy hình ảnh được dựng nên trong não bộ, chứ không phải hình ảnh được nhãn quan con người ghi nhận từ một vật thể vật lý.

– Chúng tôi cũng từng nghe nhiều lần, hồn ma về mở cửa nhà mặc dù cửa đã đóng hoặc ném chén bát lộn xộn, lục cơm ăn, làm đồ ăn hư thiu hết. Thật ra, thánh thần không chỉ tác động lên Thân-Khẩu-Ý của con người mà cả các sinh vật nữa. Chỉ có mèo chuột hoặc các vật tương tự mới làm bát dĩa đổ bể, cơm hư thiu nhanh là do sự gia tăng dân số của các loại vi khuẩn…tất cả sinh vật như thế, đều có thể bị thánh thần điều khiển.

** Hiểu như thế, quí vị cũng có thể giải thích được hiện tượng bướm bay vào nhà mỗi khi giỗ chạp.

– Thật ra linh hồn gia tiên không nhập vào con bướm, và bản thân con bướm cũng không phải là gia tiên, bướm là bướm thôi. Chẳng qua nó được thánh thần điều khiển cho bay vào nhà để chiều theo quan niệm của con người rằng “thấy bướm bay là ông bà về”, cho biết linh hồn tổ tiên ông bà đã về với con cháu trong ngày giỗ và đang đứng chỗ nào đó trong nhà mà người trần không thấy được.

** Tại sao ma lại lại nhập xác? Vô hình tìm về trần gian có mục đích gì?
– Dưới con mắt của người trần, tà nhập xác là một hiện tượng đôi khi có tính chất tàn phá, rùng rợn và khủng khiếp. Nhưng đó chỉ là bề nổi của hiện tượng, ít ai hiểu rằng đằng sau đó là tấm lòng từ bi cứu độ chúng sinh to lớn của thánh thần. Người nhập xác không thể hiểu được ngay những bài học mà vô hình mang đến, nhưng sau đó là sự chuyển biến lớn lao trong tâm thức về nền tảng đức tin và đạo đức, họ đã biết có thần linh trời Phật, có cõi vô hình…từ đó làm lành lánh dữ, biết cầu nguyện trời Phật, tâm linh được tiến hóa, cuộc sống được thay đổi. Vô hình đến với nhân gian có rất nhiều mục đích, nhưng tựu chung là để: Cứu độ, Giải khổ và Giáo dục.

– Nói về mục đích Cứu độ, khi một cá thể nào bị thua thiệt so với đồng loại, ở dưới tầng đáy của xã hội, không có khả năng tự bảo vệ mình hoặc những chuyện mà pháp luật không thể can thiệp thì thánh thần sẽ cho âm binh về nhập xác làm ra những chuyện ghê sợ để bảo vệ những cá nhân này khỏi sự xâm hại, bức bách của người đời. Có một cô bé mồ côi cha mẹ và phải sống cùng cha dượng, ông đã toan nhiều lần làm nhục cô bé; nhưng thánh thần đã bảo hộ cho cô bằng cách nhập xác làm ra những chuyện rùng rợn kinh dị; bề ngoài của cô bé cũng bị làm cho lem luốc, dơ bẩn và bốc mùi. Mặc dù ghê rợn, nhưng đó là cách thánh thần bảo vệ cho cô bé vừa có nơi nương tựa vừa không bị làm nhục. Giả sử thánh thần có thể vạch trần dã tâm của cha dượng, tìm cho cô bé một nơi ở tốt hơn, nhưng cái tiếng bị cha dượng làm nhục sẽ theo cô bé đến khi lớn lên, điều tiếng sẽ ám ảnh cô bé suốt đời, khả năng hòa nhập cộng đồng là không có. Vì vậy thánh thần đã chọn cách bảo vệ tốt nhất cho cô bé, việc làm của thánh thần đôi khi khó hiểu, nhưng luôn mang lại lợi ích lớn lao cho nhân loại.

– Về mục đích Giáo dục. Chuyện tà nhập vốn là một chuyện dễ gây hiếu kì và làm chấn động cả một vùng, nhà nào có người bị ma nhập thì cả làng đều biết. Chỉ cần một vụ tà nhập, thánh thần đã dạy Đạo được cho người dân cả 1 làng biết đến Đạo, biết đến cõi vô hình và trời Phật; từ đó người ta biết giữ gìn điều thiện, xa rời ác đạo. Ngoài ra, bản thân người bị nhập và gia đình của họ cũng có những lợi ích lớn lao. Gia đình được tận mắt chứng kiến chuyện huyền bí và phép lạ, từ đó đức tin được củng cố, biết hướng về đạo và tu sửa bản thân, tâm linh được tiến triển. Bản thân người bị nhập là một đối tượng nặng nghiệp được thánh thần chọn lọc làm “phương tiện” để thực hiện nhập xác, trong quá trình bị nhập xác, thân xác người bị nhập bị điều khiển làm các hành động kì dị ví dụ bò trườn như rắn, kêu la như trâu bò; thân thể hôi thối, ăn các vật thực dơ bẩn…tất cả những việc như thế là thánh thần đang cho người bệnh vừa được trả nghiệp quả của họ đã tạo, vừa lập công đức vì có đóng góp trong công cuộc độ sanh của thánh thần.

Đến đây, chắc hẳn chúng ta đã thay đổi phần nào cách nhìn về ma và hiện tượng tà nhập xác. Và trong khoảng khắc nào đó, chúng ta bồi hồi xúc động khi biết tình thương bao la của thánh thần dành cho nhân loại. Hành động của chư vị bề ngoài đôi lúc khốc liệt và tàn phá, nhưng đều vì mục đích cứu vớt những linh hồn cô đơn không biết đạo, chờ ngày nhận lãnh quả quá mà vẫn kiêu ngạo, không biết đến sự hiện hữu của thánh thần.

Nguồn Hỏi đáp tâm linh Huyền bí

Add Comment